Slider

Bí Thư Đinh La Thăng: Ủng hộ doanh nghiệp Việt đi đầu vệ sinh an toàn thực phẩm

0
Thứ Năm, 15/12/2016 16:24  | Gia Anh
 | 
(CAO) Hướng đến một Tết Đinh Dậu 2017 bình ổn giá thị trường, dồi dào hàng hóa cung ứng cho người dân, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của TP đến thăm các doanh nghiệp trong đợt cuối năm.
Bí thư Đinh La Thăng đề nghị giãn giờ bay để giảm ùn tắc cho Tân Sơn Nhất
Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ hội nghị sơ kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và tỉnh Bình Phước diễn ra trong hai ngày 14 và 15-12.
Tại trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao Ba Huân, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trực tiếp thăm các khu chăn nuôi và nghe báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm các doanh nghiệp cuối năm
Theo báo cáo của sở công thương TP. HCM năm nay, hàng hóa Tết Đinh Dậu 2017 dồi dào về số lượng, đa dạng về chất lượng và đặc biệt là giá cả ổn định. Đánh giá cao nỗ lực của Công ty Ba Huân trong việc sản xuất thực phẩm chất lượng cao đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng chí Đinh La Thăng hoan nghênh tinh thần đi đầu trong quá trình vì chất lượng sản phẩm và an toàn cho người tiêu dùng mà công ty Cổ phần Ba Huân đã chú trọng: Chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để nhập máy móc từ nước ngoài về để phục vụ cho dây chuyền trang trại khép kín từ sản phẩm giống đến bàn ăn.
Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng không quên chỉ đạo đề nghị công ty Ba Huân nói riêng và các cấp lãnh đạo chỉ đạo cho các doanh nghiệp khác hãy làm việc với các siêu thị cũng như phối hợp với các doanh nghiệp trong chuỗi siêu thị để hình thành những tập đoàn tư nhân để nâng cao thị phần và tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập.

Bí thư Đinh La Thăng phát biểu
Các doanh nghiệp phải thực sự đi tiên phong cùng với thành phố thực hiện bằng được chủ trương và đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân thành phố. Đảm bảo cho người dân thành phố được quyền được hưởng chất lượng đời sống tốt mà trong đó an toàn vệ sinh thực phẩm là một yếu tố hết sức quan trọng.
Công ty còn giúp con giống, công nghệ, thức ăn chăn nuôi và tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân; thể hiện sự gắn bó của doanh nghiệp với nhà nông.
Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Lãnh đạo TP cam kết ủng hộ doanh nghiệp vì sự phát triển của DN TP.HCM, doanh nghiệp Việt Nam”.
Với việc cung cầu hàng hóa cho tết Đinh Dậu 2017, Ông Nguyễn Ngọc Hòa, PGĐ Sở Công thương TP.HCM, cho biết: “Nhu cầu lương thực, thực phẩm vào dịp tết thường tăng ít nhất 2 lần so với bình thường. Hiện nay các doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, nhiều DN tích cực tham gia chương trình bình ổn giá của thành phố với cam kết không tăng giá trong suốt 1 tháng trước và 1 tháng sau tết”.
Theo ông Hòa, vấn đề người tiêu dùng quan tâm hiện nay là chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ý thức rõ điều này, đa số DN tập trung sản xuất các sản phẩm chất lượng ngày càng cao. Những DN chạy theo số lượng, làm ăn thiếu trách nhiệm, chạy theo lợi nhuận chỉ là một bộ phận nhỏ.
Để góp phần định hướng và dẫn dắt thị trường, Sở Công thương đã phối hợp với các địa phương thực hiện đề án truy xuất nguồn gốc sản phẩm thịt heo. Ngày 16-12, hệ thống truy xuất này sẽ chính thức đi vào hoạt động với 351 điểm bán thuộc kênh phân phối hiện đại. Sau đó sẽ triển khai trên kênh truyền thống và sau đó mở rộng ra các loại sản phẩm khác.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech