Slider

Vy - Khanh dang dở từ 'Mùi Ngò Gai' đến 'Mưa Bóng Mây'

 


Sau 16 năm phát sóng Mùi Ngò Gai, khán giả vẫn yêu mến hai diễn viên: Ngọc Trinh và Hòa Hiệp. Cả hai đã hội ngộ tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 qua vở diễn: Mưa Bóng Mây. 



Vở kịch “Mưa bóng mây” của đạo diễn Ngọc Hùng là câu chuyện của những dang dở này đến dang dở khác. Nếu ta nhớ đến Mùi Ngò Gai năm xưa, Khanh yêu Vy mà không được chấp nhận tình cảm bởi bí mật mối quan hệ huyết thống thì nay: Mưa Bóng Mây vẫn là câu chuyện dang dở của Vy - Khanh từ thuở tuổi học trò. Những dang dở hôn nhân gia đình của cả hai và những đứa con rời bỏ cha mẹ mà theo cuộc sống mới. 




Câu chuyện chính xoay quanh ông lão bà lão tình cờ gặp nhau ở công viên… Bà Vy (Ngọc Trinh) tập thể dục ở công viên, hay cho chim ở công viên ăn thóc và bỗng gặp được ông Khanh (Hòa Hiệp) hằng ngày ra công viên chờ nhìn thấy được cháu ngoại lên xe đi học


Những điều dở khóc dở cười và đằng sau là những ký ức vừa ấm áp vừa đau buồn từ chính bi kịch gia đình của cả hai. 



Từ những chuyện dung dị hằng ngày cùng những tình cảnh éo le bi kịch ngang trái cho những sóng gió cuộc đời, chia ly, mất mát ập đến cả hai. Tuy nhiên, với tấm lòng dung dị, bao la nhân hậu, họ đều tha thứ cho các con của mình và mong gắn kết quãng đời còn lại để có những yêu thương cuối cùng. Nhưng lại dở dang, cuộc tình chóng vánh chiều tà cũng không mỉm cười. Khi ông Khanh xuất hiện và rời khỏi cuộc đời như cơn mưa bóng mây ngang qua. 



Nam diễn viên Hòa Hiệp chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên anh vào vai diễn một ông lão 70 tuổi. Anh cảm thấy bản thân anh đúng "liều mạng". Thật sự lúc đọc kịch bản, nhận vai là anh áp lực bởi sợ khó làm trọn vai diễn. “Tuy nhiên được các anh chị động viên, nhất là chị Ngọc Trinh luôn dìu dắt hướng dẫn, Hiệp mới có thể hoàn thành trọn vẹn vai diễn. Ở vai diễn này, Hiệp bị xúc động bởi câu chuyện của ông lão 70 tuổi này. Hòa Hiệp giật mình nhận thấy đúng vậy, ai rồi cũng phải già.


Và vai diễn đã cho Hiệp trải nghiệm mới “được già” trước cho những năm tháng thanh xuân để Hiệp hiểu ra được nhiều điều, trân trọng nhiều hơn. Cũng từ đây, Hiệp cũng thấy quý giá và thêm yêu gia đình mình vì bao năm qua vẫn luôn yêu thương và ủng hộ Hòa Hiệp rất nhiều.”



Ngoài vở diễn “Mưa bóng mây” thì nm diễn viên Hòa Hiệp sẽ tham gia “Ngôi nhà trên thuyền” vào sáng 16/1.


Ngọc Trinh – Hòa Hiệp là cặp đôi bạn diễn ăn ý. Kẻ tung người hứng, kẻ khóc người cười làm nên câu chuyện xoay theo vui buồn buồn vui dạt dào cảm xúc.

Được khán giả chúc mừng và khen dù chỉ có hai diễn viên mà đảm nhận được hết cả câu chuyện thi nữ diễn viên Ngọc Trinh phủ nhận: “Đâu phải thế, cả ekip đó chứ. Bởi cả hai diễn viên cùng diễn nhưng phải có sự phối hợp khá nhuần nhuyễn của nghệ thuật múa bóng và diễn tương tác thì mới kết hợp được câu chuyện gắn kết với nhau. Trinh và Hiệp dẫn dắt câu chuyện, sợi dây gắn kết giữa thực tại với quá khứ để khán giả có thể hiểu rõ hơn.”


Nữ diễn viên Ngọc Trinh chia sẻ: “Thật sự đến đoạn vừa gặp lại người bạn già bỗng vội chia ly. Lời hứa hẹn gặp lại nhau lại dang dở khiến tim mình như ai bóp nghẹt. Chúng ta đã đi qua những nỗi đau, mất mát do dịch bệnh gây ra suốt bao tháng qua. Ngay cả bản thân Ngọc Trinh, cũng đã mất đi người thân ở đợt dịch COVID-19 nên Trinh thật sự đau khi kịch bản đẩy đến cao trào: người mình quý mến yêu thương đã không còn nữa.”


Khi được hỏi chuyện kịch bản có nhắc về Vy – Khanh (là hai cái tên quen thuộc với màn ảnh Việt và những ai yêu mến phim Mùi Ngò Gai) thì cô cũng trải lòng: “Đó là gợi ý của mình với đạo diễn Ngọc Hùng. Ở kịch bản, chỉ có nhắc đến vai ông lão bà lão. Lão thì lúc về già chứ lúc trẻ thì cũng phải có tên. Vậy là Trinh chọn lại tên Vy – Khanh để gợi lại kỷ niệm xưa. Từ Mùi Ngò Gai, Ngọc Trinh cũng đã đóng phim cùng Hòa Hiệp. Vy – Khanh cũng đã từng dang dở không đến được với nhau, như “Mưa Bóng Mây” lướt qua đời nhau vậy đó.” Nữ nghệ sĩ – diễn viên cũng cho biết: “Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt và mọi việc ổn lại, thì cô và Hòa Hiệp cũng sẽ tiếp tục tham gia thêm những kịch bản hay phim để phục vụ khán giả.”




Sau bao năm, khán giả vẫn nhớ đến Vy – Khanh trong Mùi Ngò Gai đầy kỷ niệm đẹp




Cái kết của vở kịch tuy không phải là vui tươi như người xem mong muốn, cũng không phải là sự đoàn viên hạnh phúc tương phùng. Mà cái kết ấy ám ảnh, khiến người xem nghẹn ngào day dứt với những tiếc nuối. Nhưng dù gì, kịch bản cũng là một kết vừa khép lại và cũng mở ra điều mới: Người mất cũng đã mất rồi, chỉ có tình thương là ở lại, là còn đó với chúng ta. Chúng ta phải tiếp tục sống tiếp. Sự sống là hữu hạn, chỉ có tình thương là vô hạn mãi mãi. Cái chết không đáng sợ, mà quan trọng là khi ta mất đi, bao nhiêu người còn nhớ, còn tiếc thương ta. Nhưng từ trong sâu thẳm, người ta có thể quên được nhiều điều, nhưng có lẽ: Không ai có thể quên được người mình thương.

Daisy Dương
Hình ảnh: Dương Diễm













Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech