Slider

"Gánh xiếc" và thông điệp nghệ thuật ý nghĩa

 

Tối ngày 19/12, "Gánh xiếc" -  suất diễn Ngân mãi chuông vàng cuối cùng của năm 2021 đã chính thức khép lại đầy cung bậc niềm vui và xúc động. 



“Gánh xiếc” là tác phẩm do tác giả Lâm Viên biên tập và được biên kịch từ nghệ sĩ Linh Trung.




Nội dung vở diễn xoay quanh câu chuyện: Thương là con gái của ông Bầu gánh xiếc, trong lần bị rượt đuổi vì bị đòi nợ 11kg gạo còn thiếu, thì Thương đã gặp Vinh. Nhân vật Vinh, đang buồn vì bị người yêu phản bội nên đi lang thang giải sầu. 




Hữu duyên mà Vinh gặp Thương và trúng tiếng sét ái tình của Thương. Vinh sẵn sàng ra tay nghĩa hiệp trả nợ và theo lời Thương mời đến xem xiếc. 



Từ bữa đi xem xiếc, Vinh nhận ra cái sai trong đường lối kinh doanh của gánh xiếc – chỉ đưa những hình ảnh người dị tật, bất hạnh ra biểu diễn lợi dụng lòng thương hại của khán giả để bán vé, không cải tiến phương tiện kỹ thuật và nâng cấp tiết mục. Vinh bằng nỗ lực và tâm huyết của mình đã thuyết phục ông bầu thay đổi, xây dựng một chương trình xiếc hiện đại hấp dẫn, được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Gánh xiếc hoạt động ổn định, sáng đèn. 




Khán giả được mãn nhãn với các tiếc mục trình diễn xiếc





Khép lại là màn cổ tích nhẹ nhàng Bạch Tuyết nên duyên cùng Hoàng Tử với khung cảnh lung linh sắc màu. 






Kết thúc đêm diễn, “Gánh xiếc” đã truyền đến người xem một thông điệp ý nghĩa: Nghệ thuật phải luôn sáng tạo theo kịp xu hướng phát triển xã hội, không lợi dụng lòng thương hại của khán giả, những hào quang trong quá khứ là cốt lõi để người nghệ sĩ luôn tiến bộ, làm mới mình. Đừng mãi sống trong ánh hào quang đã có và “ăn mày dĩ vãng”. 

“Gánh xiếc” còn có sự góp mặt của “Chuông vàng” Nguyễn Văn Khởi, Kim Hồng, Linh Trung, Dũng Nhí, Phi Bảo…. Bên cạnh đó, còn có các diễn viên xiếc như: NSƯT Phi Vũ, Thanh Hoa, Hiển Phước, Ngọc Bích, Mỹ Hạnh…. 

Khánh Thủy
Make up: Tân Nguyễn
Photo: Daisy Dương

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech