Slider

Tóc Tiên hóa “cây khô” trong MV mới, “hội thất tình” lại có thêm ca khúc mới để nghe

 Tối 20/12, Tóc Tiên tiếp tục ra mắt MV “Mình Yêu Đến Đây Thôi” - một ca khúc nằm trong E.P “Yêu Rồi (Yêu) Rồi Yêu” được phát hành vào ngày 16/12. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Kai Đinh, người đứng sau thành công của loạt bản hit V-pop như: Điều Buồn Nhất, Người Ta Nói, Mặt Trời Của Em,... 


Sau gần 2 năm vắng bóng, Tóc Tiên trở lại mạnh mẽ dịp cuối năm với MV Em Đã Có Người Mới và E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu như một lời hồi đáp dành cho sự kỳ vọng của người hâm mộ trong thời gian qua. Ngay khi vừa ra mắt, cả 2 sản phẩm trên đều nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả và đạt nhiều thành tích ấn tượng. Chỉ riêng E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu đã nhanh chóng đạt vị trí Top 1 iTunes Việt Nam và Top 1 Apple Music Việt Nam.

Đáp lại những tình cảm cũng như mong đợi của người hâm mộ, Tóc Tiên và ekip tiếp tục thực hiện MV cho ca khúc Mình Yêu Đến Đây Thôi. Trong điều kiện dịch bệnh còn nhiều hạn chế, MV Mình Yêu Đến Đây Thôi chính là sự nỗ lực rất lớn của Tóc Tiên cùng ê-kíp để có thể mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc giàu tính hình ảnh và đong đầy cảm xúc.

Mượn hình ảnh cây để miêu tả quá trình xây dựng một mối quan hệ, Tóc Tiên khiến khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc day dứt, cảm xúc và đầy tính chiêm nghiệm.

“Chuyện yêu đương hợp tan là bình thường”

Mình Yêu Đến Đây Thôi là một trong những ca khúc được yêu thích nhất trong E.P “Yêu rồi (yêu) rồi yêu”. Chỉ sau 1 ngày ra mắt, ca khúc đã chiếm giữ vị trí Top 1 iTunes Việt Nam, Top 5 Pop Rising Việt Nam với hơn 17.000 lượt stream trên nền tảng Spotify. Với giai điệu ballad sâu lắng cùng bản phối hiện đại được đầu tư về mặt cảm xúc, giọng hát đầy chất tự sự và cách xử lý tinh tế của Tóc Tiên được thể hiện rõ nét trong ca khúc “Mình Yêu Đến Đây Thôi”.

Là một nhạc sĩ trẻ sở hữu nhiều sáng tác ballad nổi bật trong Vbiz,  Kai Đinh chủ yếu hướng đến sự “đa sắc” của nỗi buồn. Khi thì vô cùng da diết, lúc lại man mác nhẹ nhàng, ca từ lẫn giai điệu trong những sáng tác của Kai Đinh dễ dàng chạm đến và “mài” đi từng góc cạnh tâm hồn. 

Ca khúc Mình Yêu Đến Đây Thôi cũng không ngoại lệ. Vẫn là nỗi buồn của sự tan vỡ, thế nhưng Mình Yêu Đến Đây Thôi lại không tạo cảm giác quá bi lụy. Trái lại, Tóc Tiên và Kai Đinh mang đến thông điệp về sự chấp nhận và chiêm nghiệm, khi một mối quan hệ đã đến hồi kết thúc. Đó là sự chấp nhận nhưng không phải cam chịu, vì “mình nhỏ bé như vậy”, nên hợp tan cũng là lẽ thường tình. 

Chia sẻ về ca khúc này, Kai Đinh tâm sự, đây là ca khúc buồn hiếm hoi anh sáng tác dựa trên cảm xúc của một người con gái. Chính vì thế, nam nhạc sĩ hi vọng “Mình Yêu Đến Đây Thôi” qua giọng hát của Tóc Tiên, sẽ là “một nỗi buồn thật đẹp, một bài hát thật đẹp để đồng hành cùng mọi người trong mùa đông năm nay”.



Về phía Tóc Tiên, nữ ca sĩ bật mí đã “yêu đơn phương” ca khúc này từ tận năm 2017 nhưng đến nay mới có cơ hội được thể hiện. Tóc Tiên chia sẻ, lần đầu được nghe demo ca khúc không phải từ Kai.

“Địa điểm nghe bài này là ở Đà Lạt, cũng trong giai đoạn mình hơi trục trặc về tình cảm. Nên khi nghe, mình như thể yêu từ cái nhìn đầu tiên và “tha thiết” muốn hát bài này. Ban đầu Kai không bán, nhưng thấy Tiên muốn hát quá nên đã đồng ý. Rất mừng là khi Tiên hát, phối lại và làm MV, Kai nói đây là bản Kai thích nhất.”

Tóc Tiên hóa thân thành cây khô trong MV đậm chất điện ảnh

Khác với phần lớn những sản phẩm âm nhạc trước đó của Tóc Tiên, hình ảnh trong MV Mình Yêu Đến Đây Thôi được thực hiện bởi một ê-kíp trẻ và mới - đạo diễn Tsoul Duy. Không còn lối kể chuyện tuyến tính như Có Ai Thương Em Như Anh hay những kỹ xảo bắt mắt, công phu như Ngày Tận Thế, toàn bộ MV Mình Yêu Đến Đây Thôi chỉ có đúng 1 set quay, với 1 bộ trang phục và 1 bối cảnh duy nhất - đầm lầy rộng lớn, với dày đặc những cây khô xung quanh. 

“Vì ngay trong nội dung bài hát đã lột tả hết những cảm xúc và câu chuyện, nên Tiên muốn MV này phải đơn giản nhất có thể, chỉ có Tiên đối diện với chính bản thân mình” - Tóc Tiên chia sẻ. 

Giữa bối cảnh ấy, Tóc Tiên hóa thân vào hình tượng một thân cây đang chết dần, mang đến hình ảnh ẩn dụ, tượng trưng cho một mối quan hệ đã bước đến “rìa” của sự tan vỡ. Toàn thân Tóc Tiên như bị trói bởi đám rễ cây chằng chịt, dù đã cố gắng vùng vẫy để thoát ra khỏi “vũng lầy” của tình yêu đang dần “hư hao” ấy, nhưng đến cuối cùng chỉ có thể buông xuôi. 

Với một sản phẩm âm nhạc có bối cảnh đơn giản như Mình Yêu Đến Đây Thôi, Tóc Tiên gây bất ngờ bởi khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ, nhất là ánh mắt và ngôn ngữ hình thể trong phân đoạn từ giữa đến kết thúc MV. Đây đều là những cảnh quay được thực hiện chỉ bằng một cú máy one-take, chính vì thế, những giọt nước mắt day dứt, sự giằng xé trong nội tâm, tất cả đều là cảm xúc thực của Tóc Tiên trong quá trình thể hiện ca khúc.

“Cảm xúc của Tiên từ lần đầu tiên nghe ca khúc này cho đến hiện tại vẫn vô cùng trọn vẹn cả khi mình thu âm hay hát live. Chính sự nguyên vẹn đó nên Tiên rất dễ đắm mình vào bài hát và rất dễ xúc động, nước mắt tuôn rơi ngay trong những shoot quay long-take. Tiên yêu ca khúc và yêu những hình ảnh mà e-kíp đã tạo nên. Tất cả đã mang đến cho Tiên cảm giác rất thân thuộc với bài hát”

Tuy phải hoàn thành ngay trong đêm và được thực hiện bởi những gương mặt trẻ, thế nhưng từ góc quay, hình ảnh đến hiệu ứng 3D trong MV Mình Yêu Đến Đây Thôi đều được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu. Chưa kể, phân cảnh cơn mưa rào bất ngờ đổ xuống ở cuối MV, cùng sự chuyển đổi màu sắc từ ấm áp sang lạnh lẽo và âm nhạc cũng đang đến lúc cao trào, tất cả đã tạo nên một “cú hích cảm xúc” đưa người xem chìm đắm vào không gian âm nhạc da diết đến vỡ òa. 

Cũng từ đó, Mình Yêu Đến Đây Thôi mở ra không gian cảm nhận giàu liên tưởng, mang đến nhiều cách lý giải khác nhau.

Hình ảnh cái cây có thể là ẩn dụ, tượng trưng cho một mối quan hệ, và quá trình phát triển của cây cũng gắn bó gần gũi với hành trình mỗi người xây dựng, vun đắp mối quan hệ của mình. Khi cây không được chăm sóc tốt, cũng giống như mối quan hệ sẽ không còn được trọn vẹn.

Hoặc đó chính là sự chuyển biến cảm xúc của một người bắt đầu từ những đau khổ, xung đột khi cố thoát khỏi mối quan hệ đầy thương tổn; cho đến dần buông bỏ chấp niệm và cuối cùng là chấp nhận “yêu đến đây thôi, được rồi”.

Với cách kể chuyện mang tính gợi mở và đầy hình tượng, Mình Yêu Đến Đây Thôi khiến người xem tự suy ngẫm và cảm nhận theo cách của riêng mình.

Trước những phản hồi tích cực của khán giả về E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu nói chung và từng ca khúc nói riêng, Tóc Tiên bật mí sẽ cố gắng ra mắt MV cho từng track nhạc như một câu trả lời thỏa đáng cho những mong chờ của khán giả trong gần 2 năm vừa qua. Nữ ca sĩ hy vọng E.P “Yêu rồi (yêu) rồi yêu” sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc trọn vẹn nhất, cũng như là một “bước đệm” cho loạt dự án đáng mong đợi trong năm 2022.

Minh Hải

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech