Slider

“Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2022”: Cuộc đổ bộ bùng nổ của dàn tân binh gen Z

 


Sân khấu ảo được thiết kế cực hoành tráng, các tiết mục được dàn dựng công phu và đầy tính nghệ thuật, cùng visual “không phải dạng vừa” của dàn nghệ sĩ đình đám, “Lễ hội Ánh sáng Lights Countdown 2022” mang đến một vũ trụ âm nhạc không giới hạn, nơi nghệ sĩ và khán giả đều được hòa mình vào không khí lễ hội sôi động và bùng nổ.

Lights 2022 – Vũ trụ âm nhạc Metaverse

Trong những năm gần đây, tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp trên thế giới, cùng sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã mở ra một xu hướng giải trí mới – những sự kiện, đêm nhạc áp dụng công nghệ thực tế ảo, giúp mọi người có thể tương tác và thưởng thức nghệ thuật mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Điển hình như đêm nhạc thực tế ảo thu hút 3 triệu khán giả của Lil Nas X, hay concert online BTS với 2,7 triệu lượt xem.

Trở lại trong năm 2022, “Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights ” là phiên bản “nâng cấp” hơn của công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR – Extended Reality). Chương trình kết hợp nhuần nhuyễn giữa sản xuất bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường đẳng cấp quốc tế với các yếu tố truyền thống, góp phần tạo nên những tiết mục hoành tráng và thăng hoa. Đặc biệt hơn cả, “Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights” năm nay sẽ đưa khán giả khám phá vũ trụ ảo mới mẻ và đầy sống động với 3 sân khấu khác nhau trong cùng một đêm nhạc.

Cảnh quan ảo được tạo ra bằng cách kết hợp hai địa điểm mang tính biểu tượng của Việt Nam là Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long. Sân khấu tại Phố đi bộ được thiết kế với những tòa cao ốc sáng rực ánh đèn – hình ảnh quen thuộc của “thành phố không ngủ”, mang đến không gian đô thị cực rộng lớn cùng hiệu ứng ánh sáng bắt mắt. 

Riêng ở bối cảnh Vịnh Hạ Long, sân khấu mang đậm tính nghệ thuật với concept nữ thần cùng không gian nước lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Virtual Countdown Lights 2022 sẽ trở thành nơi khán giả vừa được hòa mình vào thiên nhiên, vừa được chìm đắm trong không gian đại nhạc hội bùng nổ. 

Nữ thần Gaia là một biểu tượng có ý nghĩa kết nối với thiên nhiên và hoàn toàn phù hợp khi kết hợp với một địa điểm mang tính biểu tượng nhất cho không gian của Virtual Countdown Lights 2022 – Vịnh Hạ Long. Đây là một không gian đầy cảm hứng chỉ có ở Việt Nam, nơi Gaia đại diện cho sự tiến hóa của trái đất. Trong sự kiện, hình tượng của Gaia sẽ liên tục chuyển động để thể hiện mối liên kết này và truyền cảm hứng để chúng ta “reset” quá khứ, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. – Đại diện team NTropic chia sẻ. 

Điểm chung của 3 sân khấu ảo này đều được lấy cảm hứng từ concept kim tự tháp với 3 tầng ý nghĩa: Reset – Restart – Unite, cũng là thông điệp chính mà “Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2022” hướng đến. Chia sẻ thêm về hình tượng đặc trưng này, anh Tùng Khỉ – đảm nhận vai trò Creative Director cùng bộ phận sản xuất hậu kỳ của LIGHTS 2022 cho biết:

“Reset – Restart – Unite là một chuỗi những hành động và trạng thái chúng ta sẽ đều cần đến để xây dựng một xã hội bình thường mới. Reset để trở về trạng thái căn bản nhất. Restart – tái khởi động lại năng lượng cho chặng đường sắp tới, và Unite đại diện cho sức mạnh đoàn kết. Ba ý niệm đó trở thành 3 góc đối xứng, bổ sung và bồi đắp lẫn nhau. Ở Việt Nam còn có câu: một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Với ý niệm đó, sân khấu của LIGHTS như ngọn núi sừng sững, thể hiện ý chí chiến đấu kiên cường trước mọi nghịch cảnh”.

Để tạo nên một sự kiện thực tế ảo xóa nhòa lằn ranh giữa thật và ảo, mang đến không gian âm nhạc không giới hạn luôn là một bài toán khó. Với sân khấu tam giác, điều đó lại càng trở nên thách thức khi phải nối liền sân khấu ở trường quay với các mảng led ảo của không gian metaverse một cách mượt mà nhất. Ngoài ra, khung cảnh thành phố, môi trường hay những hiệu ứng phức tạp cũng phải đảm bảo được yếu tố chân thực và sống động.

“Thật may là chúng tôi đã giải quyết được bài toán đó, với việc đồng bộ hình ảnh chiếu lên hai kênh màn hình này theo thời gian thực ngay tại lúc ghi hình ở studio, đã thực sự vượt qua lằn ranh của thực và ảo. Giờ đây sân khấu tam giác trở thành một khối duy nhất trong không gian metaverse.” – Anh Tùng Khỉ chia sẻ đầy hào hứng.

Không chỉ dừng lại ở một sự kiện thực tế ảo, “Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights” chính là câu chuyện đưa âm nhạc Việt Nam tiệm cận đến gần hơn với xu hướng âm nhạc metaverse –  đa vũ trụ ảo, nơi cộng đồng được kết nối lại thành một thực thể liền mạch và mọi thứ đều có thể thay đổi trong chớp mắt, kể cả âm nhạc.

Nghệ sĩ Việt trình diễn với phông xanh – Xu hướng thích nghi bình thường mới

Bên cạnh những yếu tố kỹ thuật, nhân tố nghệ sĩ cũng là điều vô cùng đặc biệt trong một sự kiện âm nhạc thực tế ảo. Nếu trước đây, các nghệ sĩ dễ dàng “đốt cháy” sân khấu với sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông hàng nghìn người bên dưới. Thì trong điều kiện “bình thường mới”, tất cả nghệ sĩ và dancer đều trình diễn ở một không gian kín, xung quanh là những bức phông xanh một cách thật máu lửa và nhiệt huyết. Để làm được điều đó, đòi hỏi những nghệ sĩ không chỉ là sự chuyên nghiệp trong cách trình diễn, mà còn là sự tập trung cao độ, khả năng tưởng tượng và khuấy động một sân khấu ảo không đám đông, không khán giả.

Hoàn toàn trình diễn trên phông nền xanh, các nghệ sĩ đình đám của Vpop vẫn tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng. Mỗi nghệ sĩ đều cố gắng cống hiến hết mình với mong muốn tạo nên những tiết mục có 1-0-2 để mang đến một sự kiện Virtual Lights Countdown thật đáng nhớ.

Là một trong những “mẹ bỉm” hot nhất nhì showbiz Việt, Đông Nhi khiến khán giả “mắt chữ A, mồm chữ O” trước vóc dáng chuẩn không cần chỉnh cùng nhan sắc thăng hạng. Giọng ca Vì Ai Vì Anh khoe khéo vũ đạo quyến rũ trên nền bản mash-up cực bắt tai chỉ có ở sân khấu LC 2022.

“Đây là một sự kết hợp giữa những ca khúc nằm trong album của Đông Nhi có tên là Ten On Ten. Sân khấu hoành tráng, âm thanh – ánh sáng đều rất đẹp đã cho Nhi rất nhiều cảm xúc thăng hoa.” – Đông Nhi chia sẻ. 

Tại sân khấu Virtual Countdown Lights 2022, những nghệ sĩ đình đám của VBiz luôn mang đến những màn trình diễn “mãn nhãn” giữa âm thanh – ánh sáng – vũ đạo và chất lượng live đỉnh cao. Công nghệ XR đẳng cấp thế giới và bối cảnh đồ họa hoành tráng tại Virtual Countdown Lights 2022 sẽ là một dấu ấn đáng nhớ đối với tất cả nghệ sĩ, đặc biệt là với những ca khúc lần đầu tiên được trình làng.

Trong năm qua, Phùng Khánh Linh đã hoạt động âm nhạc vô cùng năng suất khi liên tục ra mắt sản phẩm mới đậm dấu ấn cá nhân. Đến với Virtual Countdown Lights 2022, Phùng Khánh Linh sẽ ra mắt ca khúc mới toanh kết hợp trình diễn live lần đầu tiên trên sân khấu thực tế ảo.

Không chỉ quy tụ dàn sao đình đám showbiz Việt, Virtual Countdown Lights 2022 còn chứng kiến cuộc đổ bộ mạnh mẽ của những nghệ sĩ gen Z nổi bật như Mỹ Anh, Wren Evans,…

Với bản hit từng “làm mưa làm gió”, Wren Evans khiến khán giả phấn khích với bản phối mới đầy năng lượng. Không những thế, anh chàng còn dành tặng riêng cho khán giả Virtual Countdown Lights 2022 những lời chúc năm mới ý nghĩa bằng cả 3 thứ tiếng Anh – Pháp và Tây Ban Nha. 

Là “tân binh” tạo được nhiều tiếng vang tại đấu trường trong nước lẫn quốc tế, Mỹ Anh thể hiện bản lĩnh của mình trình diễn tự tin và chuyên nghiệp trên phông nền xanh. Cô nàng mang đến Virtual Lights Countdown 2022 một concept cực mới lạ và đậm tính nghệ thuật, cùng một thông điệp hướng đến tương lai đầy tích cực.

Về ý nghĩa của phần trình diễn tại Lights 2022, Mỹ Anh chia sẻ: “Đó là bài hát mang nhiều ý nghĩa và thông điệp là hãy luôn vững bước trên con đường của mình, bật chế độ lọc để loại bỏ những tiêu cực và giữ lại năng lượng tích cực”.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech