Slider

Quỹ từ Thiện & BTXH Trăng Khuyết tạo sân chơi ý nghĩa cho các cụ già

 


Vòng chung kết cuộc thi “Nụ cười Trăng Khuyết” được Quỹ Từ Thiện & BTXH Trăng Khuyết (Quỹ Trăng Khuyết) tổ chức tại chùa Bình An (Q. Bình Tân) mang lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, không chỉ cho những mảnh đời neo đơn mà còn cho cả ban tổ chức (BTC) cũng như các khách mời.

Sau hơn 1 năm hoạt động, Quỹ Từ Thiện & BTXH Trăng Khuyết đã dịp tổ chức buổi gặp mặt chính thức của các thành viên với các mạnh thường quân (MTQ), tình nguyện viên (TNV) để tri ân những đóng góp của mọi người trong suốt hành trình thiện nguyện của Quỹ Trăng Khuyết. Thông qua buổi họp mặt, Quỹ Trăng Khuyết báo cáo kết quả đạt được trong năm 2021 và thông báo kế hoạch năm 2022 để nhận những đóng góp, nhận xét… từ các MTQ, TNV. Trong buổi gặp mặt ấy, Quỹ Trăng Khuyết đồng thời cũng tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Nụ cười Trăng Khuyết” với sự tham gia của hơn 50 thí sinh là các cụ già sống tại các mái ấm, quán trọ tại TP.HCM.

Với mong muốn mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời, những trải nghiệm đáng nhớ cho các cụ, Quỹ Trăng Khuyết đã tổ chức cuộc thi qua ảnh với chủ đề “Nụ cười Trăng Khuyết”. Đây là sân chơi cho các cụ già đang sống tại các mái ấm liên kết, quán trọ của Trăng Khuyết. Thông qua cuộc thi, phần nào giúp cho các cụ có cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống ở các mái ấm, để các mái ấm thuận tiện hơn trong việc chăm nuôi các cụ.

Các cụ “chất chơi” với dàn xe mô tô cùng các bạn TNV

Cuộc thi Nụ cười Trăng Khuyết đã  từ ngày 15/02/2022 với hình thức các thí sinh ở mái ấm, quán trọ gửi ảnh tham dự và được đăng tải lên fanpage để bình chọn. Những thí sinh có lượt bình chọn cao nhất sẽ được tham gia vòng thi chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên tới 500 triệu đồng, trong đó bao gồm giải thưởng tiền mặt và giải thưởng cam kết trao tặng bữa ăn cho các cụ.

Các cụ hào hứng cổ vũ và hồi hộp chờ đợi đến phần thi của mình

Trải qua hai vòng thi trình diễn thời trang với nhiều phong cách trang phục được lựa chọn phù hợp với cá tính của từng cụ ông, cụ bà. Bên cạnh đó, các cụ già còn được các bạn TNV hỗ trợ trang điểm, dìu đi. Dù chưa từng có kinh nghiệm, các cụ vẫn hồn nhiên và tỏa sáng trên sân khấu theo cách của mình. Đặc biệt, vòng ứng xử là dịp để các cụ chia sẻ về cuộc đời của mình. Những câu chuyện người thật việc thật khiến cho tất cả mọi người xúc động. Vượt qua Top 12 thí sinh, cụ Lê Văn Danh đã dành chiến thắng trị giá 9 triệu đồng và 9000 bữa ăn cam kết dành tặng cho quán trọ Vu Lan (H.Hóc Môn), nơi đang nuôi dưỡng cụ. Cụ Trần Ngọc Tâm đạt hạng nhì với giải thưởng 6 triệu đồng cùng 6000 bữa ăn cam kết dành tặng cho mái ấm Từ Hạnh, chú Hà Văn Thanh đạt giải ba trị giá 3 triệu đồng cùng 3000 bữa ăn cam kết dành tặng cho quán trọ Trăng Khuyết Q.8. Ngoài ra còn hơn 40 giải bao gồm giải khuyến khích, giải phụ và giải khích lệ.

Đại diện BGK trao tặng ba giải nhất, nhì, ba cho các cụ

Đại diện BGK trao các giải khuyến khích, giải phụ và giải khích lệ

Cuộc thi Nụ cười Trăng Khuyết lần đầu tiên tổ chức, tuy Quỹ Trăng Khuyết chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng đã thu hút sự quan tâm của mọi người về cái đẹp cho người già. Hơn 200 TNV đến tham dự và hỗ trợ các công tác đưa rước các cụ, hậu cần, chuẩn bị bữa ăn trưa, trang điểm, thay trang phục… giúp các cụ già an tâm, bình tĩnh và thể hiện những phần thi tốt nhất có thể.

Các bạn TNV hỗ trợ công tác làm đẹp

Các bạn TNV hỗ trợ công tác chăm sóc bữa ăn

Các bạn TNV hào hứng khi hoàn thành nhiệm vụ

Các cụ được chăm sóc bữa ăn, theo dõi sức khỏe để đảm bảo có thể tham gia hết chương trình

Bên cạnh đó, cuộc thi còn thu hút sự theo dõi của MTQ đến ủng hộ. Ban giám khảo cũng là những đại diện về hoạt động cộng đồng như cô Tiên Sài Gòn – Nguyễn Đỗ Trúc Phương, ông Lê Hoàng Phong – giám đốc Youre, đại diện Đêm Sài Gòn,…

Dù có những cụ đi đứng khó khăn, hen suyễn… đều nhiệt tình tham gia và vui vẻ, vỗ tay cổ vũ cho phần trình diễn của những người bạn già. Cuộc thi đã kết lại với nụ cười trên môi của các cụ già khi được tham gia vào một hoạt động ý nghĩa. Đó là những gì mà Quỹ Trăng Khuyết mong đợi. Và trên hết, thông qua hình ảnh, cuộc đời bất hạnh của các cụ, Quỹ Trăng Khuyết cũng muốn gửi đến thông điệp đến mọi người rằng: “Cám ơn bạn, bạn là người may mắn hơn tôi, hãy giữ nụ cười trên môi bạn nhé!”.

Các cụ có sức khỏe yếu những vẫn nhiệt tình tham gia

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech