Slider

Trung Quân tái xuất với MV “Ngủ Đi Ta Hỡi”, nhắn nhủ giới trẻ một thông điệp “tuy cũ mà mới”

 

Ghi dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc với chất giọng cao vút, truyền cảm, Trung Quân “tưới mát” V-Pop bằng những “cơn mưa” pop-ballad về chuyện tình yêu tan vỡ, đầy day dứt. Ra mắt vào mùa hè, thế nhưng chủ đề MV mới của nam ca sĩ lại khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi rủ khán giả cùng… đi ngủ!

Vào ngày 27/6, Trung Quân chính thức trở lại làng nhạc với MV “Ngủ Đi Ta Hỡi” được sáng tác bởi WISHT . MV được lấy cảm hứng từ câu chuyện thật của chính nam ca sĩ và cài cắm thông điệp tích cực đến khán giả: “Mong mọi người có một giấc ngủ ngon. Bình an qua mỗi đêm dài, mỗi ngày mới đều là một ngày tuyệt vời”.

Biến âm nhạc trở thành liều thuốc “an thần”

MV “Ngủ Đi Ta Hỡi” là câu chuyện về một người nghệ sĩ có lịch trình dày đặc, ngày nào trở về nhà khi trời đã tối muộn. Sau khi tẩy trang, tắm rửa xong thì cũng đã là nửa đêm. Lúc này, cơn buồn ngủ trong anh đã tan biến. Những lần mất ngủ kéo dài khiến cho chàng trai bị bất ổn về tâm lý. Chính vì thế, tình trạng này trở thành nỗi ám ảnh “trường kỳ” của anh ta.

Khung cảnh xuyên suốt của “Ngủ Đi Ta Hỡi” là căn phòng ngủ với ánh đèn vàng, nơi nhân vật chính trở về sau một ngày dài và cũng là lúc anh ta phải đối diện với bản thân mình. Đó là khi những cảm xúc lo âu, cô đơn ùa về, cộng với việc không thể giải tỏa bằng việc đi sâu vào giấc ngủ khiến tâm trạng của nhân vật chính ngày một tồi tệ hơn.

Trung Quân khẳng định, MV được lấy ý tưởng từ chính trải nghiệm của riêng anh. “Bình thường Quân là một người khó ngủ, sau khi trải qua hậu COVID thì giấc ngủ ngon với Quân thậm chí còn “xa xỉ” hơn. Chính vì thế, Quân hiểu được cảm giác mệt mỏi của những ai đã lao động miệt mài một ngày dài nhưng đêm về lại chẳng thể ngon giấc”

Bên cạnh đó, Ngủ Đi Ta Hỡi tiếp tục “ghi tên” vào danh sách những bài hát có ca từ đậm chất tự sự cùng thông điệp giàu tầng nghĩa của Trung Quân. Không quá hoa mỹ hay cầu kỳ, từ ngữ trong ca khúc đều khá đơn giản, gần gũi. Kết hợp cùng chất giọng da diết và đầy cảm xúc của Trung Quân, “Ngủ Đi Ta Hỡi” đã mang đến một “liều thuốc an thần” qua những câu hát đầy xoa dịu: “Ngủ đi ta hỡi, bão giông sẽ qua mà/ Ngày mai tia nắng mang hy vọng sẽ lại chiếu sáng con tim này”.

“Quân hy vọng mọi người sẽ đi ngủ sớm, cố gắng bảo toàn giấc ngủ thật tốt để có sức khỏe tốt, chất lượng cuộc sống cũng từ đó mà tốt hơn. Khó khăn đến đâu thì Quân vẫn tin là “sau cơn mưa trời lại sáng”, không có điều gì mà chúng ta không thể vượt qua”

Một chút “hâm hâm” sau vẻ ngoài thư sinh

Nổi tiếng với hình ảnh thư sinh điềm đạm, thế nhưng trong “Ngủ Đi Ta Hỡi”, khán giả sẽ lần đầu tiên được thấy một khía cạnh khác của Trung Quân – nổi loạn, cá tính hơn. Đó là lúc nhân vật chính phải làm mọi cách để bản thân trở nên thật mệt nhằm dễ đi vào giấc ngủ. Trung Quân chia sẻ, đây là phân đoạn anh phải quay đi quay lại nhiều lần mới cảm thấy hài lòng. Càng ngạc nhiên hơn khi đạo diễn cũng phải bất ngờ vì không nghĩ nam ca sĩ có thể “điên” đến thế.

Trong quá trình thực hiện MV, Trung Quân “bật mí” anh phải nằm lên trên một thanh sắt để… đu lên trần nhà: “Mặc dù đó không phải là một cảnh quay khó nhưng Quân đã phải rất cố gắng để giữ thăng bằng, phải giữ cổ thật thẳng và thần thái thật chuẩn dù cột sống của mình đang “gào thét” dữ dội”. 

Theo dự tính ban đầu của Trung Quân, “Ngủ Đi Ta Hỡi” sẽ là một dự án cho cộng đồng. Tuy nhiên nam ca sĩ lại mong muốn chia sẻ nhiều hơn về nỗi niềm trăn trở, những đêm “mất ngủ” mà người trẻ ngày nay thường xuyên đối mặt. Ngay từ lần đầu tiên nghe qua ca khúc, Trung Quân đã ấn tượng với thông điệp “lạ lạ”, khác hẳn những bài tình ca của anh.

“Quân thấy ca khúc này vừa trẻ trung, vừa có thông điệp khá lạ so với những bài hài hát về tình yêu trước đây của mình. Chính vì thế, Quân muốn thực hiện một MV để bài hát này vừa có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng, vừa muốn tạo nên một sản phẩm âm nhạc thật hay cho bản thân”

Thời gian qua, không ít khán giả bày tỏ sự “mong nhớ” khi tần suất ra mắt MV mới của Trung Quân không còn như trước. Một số người hâm mộ còn “phàn nàn” nam ca sĩ mải mê “chạy show” thay vì ra mắt sản phẩm mới. Chia sẻ về điều này, Trung Quân bộc bạch: “Sau 1 năm nhiều biến động như 2021, ở thời điểm hiện tại, Trung Quân chỉ mong muốn được hát những bài hát mà bản thân yêu thích, hát về những gì ‘nguyên sơ’ nhất, đơn giản nhất, thay vì phải suy tính chiến lược trước sau. Ngủ Đi Ta Hỡi là một bài hát như thế, đơn giản, nhẹ nhàng và mang tính chữa lành nhiều hơn”. 

Song, giọng ca Tình Nào Không Như Tình Đầu tiết lộ, anh vẫn đang ấp ủ cho một dự án “dài hơi” hơn để đáp lại tình cảm của khán giả. Nam ca sĩ khẳng định, bản thân anh luôn nỗ lực hết sức để đem đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng dành tặng cho những ai luôn yêu quý, ủng hộ âm nhạc của “Hoàng Tử Mưa”.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech