Slider

Xuân Lan gặp gỡ truyền thông báo chí: Phẫn nộ, không chấp nhận chuyện bị bôi nhọ danh dự liên quan tiền từ thiện và tang lễ cố đạo diễn Vũ Minh

0

 


Lên tiếng một lần rồi thôi, Xuân Lan đã sao kê liền tay, thẳng thắng bác tin “ăn chặn tiền phúng điếu, làm giả di chúc để chiếm đoạt tài sản”, quyết đòi lại trong sạch cho danh dự của bản thân.

Sáng 14/4, siêu mẫu Xuân Lan có buổi gặp gỡ truyền thông báo chí, lên tiếng về tin đồn cô ăn chặn tiền phúng điếu, làm giả di chúc… để chiếm đoạt tài sản của gia đình cố đạo diễn Vũ Minh.

“Ban đầu có những lời ra tiếng vào, tôi nhịn vì không muốn câu chuyện trở nên ồn ào, muốn anh mình là Vũ Minh ra đi thanh thản. Tuy nhiên, dần về sau, câu chuyện đi quá xa. Nhất là nghệ sĩ, những thông tin tiêu cực như ăn chặn, làm giả di chúc… thì lan truyền rất nhanh, ảnh hưởng tên tuổi trầm trọng. Tôi là người đứng ra giúp đỡ giờ lại mang tiếng xấu, tôi không thể chấp nhận được. Tôi khẳng định mình trong sạch, có đầy đủ giấy tờ làm bằng chứng. Tôi lên tiếng một lần rồi thôi, nếu sau những thông tin thêu dệt còn xuất hiện thì tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp”, Xuân Lan thẳng thắn.

Cô cũng cho biết: Nếu tôi im lặng sẽ không thể gột rửa được những vết nhơ này

Vừa bức xúc, vừa nghẹn khi kể về tin đồn ăn chặn tiền từ thiện giúp đạo diễn Vũ Minh chữa bệnh, Xuân Lan khẳng định: “Tất cả 100% là sử dụng cho đạo diễn Vũ Minh, mọi biến động trong tài khoản đều sử dụng cho cố đạo diễn. Sau đó khi anh không qua khỏi, tôi xin phép sử dụng số tiền còn lại để lo mai táng cho anh”, cô chia sẻ.

Xuân Lan đưa ra các bằng chứng khẳng định bản thân không như những tin đồn trong thời gian quaCô khẳng định, mọi thu – chi đều minh bạch, rõ ràng và có người làm chứng. Sau tang lễ của Vũ Minh, phần tiền còn lại cô đã bàn giao hết cho gia đình.

Được sự đồng ý của đạo diễn Vũ Minh (lúc sinh thời), cô đã đứng ra kêu gọi quyên góp để giúp ông có tiền chữa bệnh. Nữ siêu mẫu kêu gọi qua số tài khoản của mình. Đây là số tài khoản được cô sử dụng với mục đích kêu gọi từ thiện chứ không dùng cho việc cá nhân. 

Trước khi kêu gọi, nữ siêu mẫu đã chuyển hết tiền qua tài khoản khác. Theo sao kê mà Xuân Lan cung cấp, tổng số tiền quyên góp được từ đồng nghiệp, bạn bè và học trò là hơn 900 triệu đồng. Các giao dịch được thực hiện từ ngày 15/2/2022 đến ngày 19/3/2022 và được chia thành 2 giai đoạn: Trước khi Vũ Minh mất (ngày 13/3/2023) – dùng để chi trả viện phí và sau khi Vũ Minh mất – dùng để lo liệu chi phí mai táng. 

Với số tiền còn lại trong tài khoản sau tang lễ là hơn 200 triệu đồng, Xuân Lan chuyển khoản cho giám đốc Idecaf Huỳnh Anh Tuấn để làm các hoạt động thiện nguyện.

Về tin đồn trục lợi từ tiền đám tang, nữ siêu mẫu khẳng định toàn bộ số tiền này được bỏ vào một thùng có khoá và được các học trò của đạo diễn Vũ Minh niêm phong cẩn thận.“Sau khi đưa anh Vũ Minh đi hỏa táng, thùng tiền phúng điếu mới được mở ra. Khi ấy các học trò của anh Vũ Minh, anh Huỳnh Anh Tuấn, các thành viên sân khấu kịch Idecaf và gia đình Vũ Minh đều ở đó. Tôi bàn giao lại toàn bộ số tiền đó cho người nhà của anh Vũ Minh và mong muốn quay trở về cuộc sống bình thường”.

Nói về việc bị tung tin đồn ăn chặn, Xuân Lan một lần nữa khẳng định: “Sự nghiệp tôi gây dựng bao năm không thể bị ảnh hưởng như thế. Tôi làm nghề suốt nhiều năm qua, không thể mang oan ức ăn chặn trên một người chết như vậy, đó là một điều rất xúc phạm. Tôi không bao giờ để người khác vấy bẩn vào câu chuyện tình cảm của tôi dành cho anh Vũ Minh”.

Đạo diễn Vũ Minh sinh năm 1966, gắn bó với sân khấu kịch Idecaf (TP.HCM). Anh là người đứng sau nhiều vở diễn nổi tiếng như Hợp đồng mãnh thú, Sát thủ hai mảnh… Lúc sinh thời, cố đạo diễn viết kịch bản, dàn dựng hơn 20 vở thuộc chương trình Ngày Xửa Ngày Xưa dành cho thiếu nhi.

Năm 2006, Vũ Minh nhận giải Đạo diễn trẻ xuất sắc tại Liên hoan Sân khấu xã hội hóa toàn quốc. Năm 2013, với tác phẩm Bông hồng cài áo, anh nhận giải Mai Vàng.

Đạo diễn Vũ Minh qua đời vào ngày 13/3/3022 sau thời gian điều trị bệnh viêm phổi.

Theo KKD
Hình ảnh: BTC Cung cấp

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech