Slider

Chuỗi Talkshow “Chạm thức – Hành trình 5 năm The TVFACE” lên sóng

0

 


Với sự dẫn dắt của Nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài cùng dàn khách mời là những gương mặt nổi bật của Gương mặt truyền hình năm 2018 đã đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. 

“Gương mặt truyền hình” là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm, đào tạo và phát triển tài năng trong lĩnh vực dẫn chương trình truyền hình. Chương trình được sáng tạo format bởi nhà báo – biên tập viên Tấn Tài (Trung tâm tin tức, Đài truyền hình Tp.HCM). Mỗi mùa lên sóng, chương trình bao gồm 8 tập với nội dung: tìm kiếm MC, đào tạo các kỹ năng, thử thách chuyên môn với nghề truyền hình và đêm gala chung cuộc. Chương trình “Gương mặt truyền hình” trải qua hành trình 5 năm với 3 mùa phát sóng trên kênh HTV với những định dạng khác nhau như chương trình truyền hình thực tế hay dự án cộng đồng. 

Tập 1 talk show “Chạm thức” với chủ đề: “Những câu chuyện cuộc đời” đã chính thức lên sóng với 3 khách mời là BTV Lan Nhi (làm việc tại Ban chuyên đề Đài truyền hình TP. HCM), MC Phạm Thanh (Người dẫn các chương trình trên sóng HTV), MC Trung Hậu (Phóng viên, Biên tập viên thời sự Đài phát thanh truyền hình TP. HCM). Sau 4 năm sau tham gia chương trình “Gương mặt truyền hình” và giành được những thứ hạng cao, hiện tại cả 3 đã có những thành công nhất định, trở thành MC, người dẫn chương trình chuyên nghiệp của nhiều show và chương trình thực tế lớn. 

Lan Nhi, Phạm Thanh và Trung Hậu tại chương trình “Gương mặt truyền hình” 2018

Thông qua những câu chuyện gần gũi và sự gợi mở duyên dáng của MC Tấn Tài, cả ba đã có cơ hội được trải lòng về hành trình đến với nghề truyền hình của mình. Mỗi người một câu chuyện, một động lực, một lý do đến với nghề. Và hành trình 5 năm qua kể từ khi bước ra từ chương trình “Gương mặt truyền hình” cả ba đều đã trải qua những va vấp, khó khăn của riêng mình. Nhưng với tình yêu nghề và sự tích cực cùng tinh thần ham học hỏi, kiên trì không bỏ cuộc, đến hiện tại Lan Nhi, Phạm Thanh và Trung Hậu đều có “thánh đường” của riêng mình để tỏa sáng và trao giá trị. 

Lan Nhi là thí sinh Quán quân mùa đầu tiên của chương trình “Gương mặt truyền hình”. Ở thời điểm tham gia, cô chỉ mới 19 tuổi và đang là sinh viên năm nhất khoa Báo chí trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh. Lan Nhi chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng về nghề nghiệp. Vậy nên gia đình là chất liệu duy nhất nên được cô đưa vào chương trình. Câu chuyện “Tôi có nhiều hơn một người mẹ” Lan Nhi chia sẻ tại vòng thi chung kết “Gương mặt truyền hình 2018” đã giúp cô giành ngôi vị Quán quân. 

Nguyễn Nhị Lan Nhi là Quán quân Gương mặt truyền hình mùa đầu tiên

Cũng trong tập 1 Talk show “Chạm thức”, Host Võ Huỳnh Tấn Tài cũng đã giới thiệu đến khán giả cuốn sách “Chạm thức” do mình chắp bút cùng với sự đóng góp của các thí sinh chương trình “Gương mặt truyền hình” qua các mùa. Cuốn sách gói gọn hành trình, kỷ niệm, kinh nghiệm của các thành viên trưởng thành từ chương trình “The TVFACE”.

Tại đêm bán kết năm 2018 mỗi thí sinh đều phải tham gia thử thách kể câu chuyện truyền cảm hứng về chính cuộc đời mình. Năm 2022, quay lại với dự án cộng đồng “Chạm thức”, họ sẽ kể lại chính câu chuyện đó nhưng đã có sự trưởng thành sau 5 năm, có thâm trầm, có sự từng trải.

Nội dung sách Chạm thức chia sẻ câu chuyện cá nhân nhưng luôn có thông điệp muốn gửi tới người đọc. Cuốn sách dành cho tất cả mọi người chứ không chỉ dành cho những người làm truyền hình. Khi chúng ta gặp khó khăn, thử thách cảm thấy u uất thì hãy vui vẻ đón nhận nó, chấp nhận và coi đó là một thử thách để có được bài học. Mỗi người đóng góp 2 bài viết: câu chuyện truyền cảm hứng và thông điệp gắn với nghề truyền hình. 

“Chạm thức” là cuốn sách ghi lại hành trình trải nghiệm đầy cảm hứng với “nghề nói” của các thí sinh bước ra từ cuộc thi “The TV FACE”

Năm 2018 lần đầu chia sẻ câu chuyện của mình tại sân khấu của chương trình “Gương mặt truyền hình”, cả Lan Nhi, Trung Hậu và Phạm Thanh đều còn rất trẻ và mới chập chững bước vào “nghề nói”. Vì vậy không tránh khỏi cảm giác sợ hãi vì không biết câu chuyện của mình có đủ cuốn hút, đu sâu sắc để người ta chú ý. Năm 2022 lại vẫn lo sợ là liệu mình có đủ thức tỉnh, đủ trưởng thành, đủ “chín” để viết lại câu chuyện của mình theo một cách truyền cảm hơn nhưng vẫn dựa trên sự thật cuộc đời mình. 

Đối với những bạn trẻ đam mê công việc truyền hình, MC Trung Hậu gửi gắm tâm sự: “Hãy làm nhiều hơn nghề nói. Bên cạnh việc đi làm show, xuất hiện trên sóng truyền hình mình cần có những giá trị riêng. Đó có thể là các sản phẩm riêng, cuốn sách, video clip… để tạo nên sự hứng thú cho khán giả. Bản thân Trung Hậu thử sức ở lĩnh vực thời trang, dẫn chính luận…. mỗi lĩnh vực đều cố gắng đào sâu nhất có thể, khi mình đủ cố gắng, thành tâm và nỗ lực hết sức chắc chắn sẽ thăng hoa”.

MC Phạm Thanh, một người “ngoại đạo” xuất phát điểm là một Chuyên gia đào tạo của ngân hàng trở thành MC chia sẻ về hành trình thành công của mình: “Hãy tích cực và chăm chỉ với nghề mà mình chọn và theo đuổi, không phân biệt sân khấu lớn sân khấu nhỏ. Mỗi người đều có một “thánh đường” của riêng mình vậy nên đừng bao giờ từ bỏ mà kiên trì, chăm chỉ sẽ có ngày gặt hái thành công”.

Talkshow “Chạm thức” đã chính thức lên sóng tập 1 và lọt top 3 trending trên ứng dụng nền tảng VieOn 

Ekip chương trình hy vọng những câu chuyện rất nhỏ của những cá nhân rất nhỏ được chia sẻ trong cuốn sách “Chạm thức” và gợi mở trong các talk show sẽ từng bước, dần dần chạm vào trái tim độc giả để thức tỉnh điều gì đó trong cuộc đời của mình.

Talkshow: Chạm Thức – Hành trình 5 năm Gương Mặt Truyền Hình 
Host: Nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài 
Tổ chức sản xuất: Hoàng Lâm, Tạ Khoa
Đạo diễn: Chu Minh Tuyền, Linh Thảo
Kịch bản: Thuỳ Duyên, Phương Thảo, Ngọc Tiên

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech