Slider

Các hoa hậu, á hậu điện ảnh thập niên 1990

0
Thanh Xuân, Thanh Mai, Minh Thư, Võ Sông Hương... được biết đến sau khi đạt danh hiệu trong các cuộc thi về điện ảnh thập niên 1990.


Từ năm 1991, cuộc thi Tuyển chọn diễn viên điện ảnh và phim truyền hình do Hội Điện ảnh TP HCM tổ chức ra đời, được đánh giá uy tín, chuyên nghiệp. Dù trao giải theo thứ tự nhất nhì ba, các người đẹp đoạt giải đều được khán giả và truyền thông ưu ái gọi là hoa hậu, á hậu suốt 30 năm qua.

Diễn viên Hương Giang là người đầu tiên chiến thắng cuộc thi khi chuẩn bị tốt nghiệp khóa diễn viên đầu tiên do đoàn kịch Cửu Long Giang đào tạo. Hơn 30 năm qua, chị miệt mài hoạt động nghệ thuật, có hơn 100 vai diễn qua các phim: Vình biệt mùa hè, Người đẹp Tây Đô, Người đàn bà yếu đuối (ảnh trái), Về quê ăn Tết... Sau này, chị tập trung chuyên môn ở sân khấu và là nghệ sĩ kỳ cựu của Idecaf. 'Tôi luôn trân trọng tất cả vai diễn, từ nhỏ đến lớn. Tôi rất hạnh phúc khi được làm việc, cống hiến cho khán giả', chị nói.

Trích đoạn Hương Giang đóng 'Người đàn bà yếu đuối'


Thanh Xuân sinh năm 1974, đoạt giải Hoa hậu Điện ảnh 1992. Nét đẹp Tây cuốn hút giúp đưa tên tuổi Thanh Xuân lên đỉnh cao trong vai trò người mẫu, diễn viên. Thời ấy, hình ảnh chị tràn ngập các bộ ảnh lịch, tạp chí lớn nhỏ. Năm 1994, Thanh Xuân tiếp tục đoạt giải Á khôi Thời trang TP HCM. Hiện tại, Thanh Xuân sinh sống ở TP HCM, thỉnh thoảng xuất hiện tại một số sự kiện. Con gái của chị - Katleen Phan Võ, sinh năm 1997, nối nghiệp diễn viên của mẹ.



Năm 1992, Thanh Mai - vốn là một diễn viên múa - giành giải ba, tương đương á hậu nhờ nhan sắc nổi bật, tài năng diễn xuất. Danh hiệu giúp người đẹp lấn sân phim ảnh, phủ sóng nhiều bộ phim, nổi bật là Cô thủ môn tội nghiệp. Về sau, chị thử sức MC, ngồi 'ghế nóng' các cuộc thi nhan sắc và chuyển hướng kinh doanh spa.


Thanh Mai trong phim 'Cô thủ môn tội nghiệp'


Năm 1993, Thúy Loan đoạt giải nhì khi mới 17 tuổi. Chị nổi tiếng qua các phim: Đất phương Nam (ảnh), Chim phóng sinh, Người đàn bà không hóa đá. Về sau, chị rút lui khỏi showbiz, tập trung vun vén gia đình. Vợ chồng Thúy Loan có ba người con, cách nhau lần lượt bốn tuổi. Trong đó, con gái lớn đã du học ở Mỹ. Thúy Loan nói vì rất yêu nghề, nên nếu bây giờ có vai diễn phù hợp, chị chắc chắn dành thời gian tham gia.


Ngô Mỹ Uyên sinh năm 1974, đăng quang Hoa hậu Điện ảnh 1994. Từ giải thưởng này, chị bắt đầu được mời diễn thời trang và đóng phim. Các tác phẩm nổi bật của Mỹ Uyên gồm: Giao thời, Áo trắng sân trường. Năm 1999, chị tiếp tục giành giải Hoa hậu Thời trang Quốc tế Ai Cập. Thập niên 2000, Ngô Mỹ Uyên hoạt động với vai trò ảo thuật gia và gặt hái không ít thành công.

Hiện vợ chồng chị định cư Mỹ, có cuộc sống sung túc. Những lần về nước, chị đều gây chú ý với nhan sắc mặn mà và quyến rũ.


Minh Thư là Hoa hậu Điện ảnh 1995. Giai đoạn này, chị đóng phim Chân trời nơi ấy, diễn thời trang, lập nhóm hát Tam ca Sắc Màu. Tuy nhiên, sự nghiệp Minh Thư không được chú ý mãi đến vai Hạnh trong phim Gái nhảy vào năm 2002. Ở tuổi 45, người đẹp có cuộc sống bình yên, ổn định cùng con gái tại Mỹ. Ở hải ngoại, chị vừa học vừa đi hát và chăm sóc con.


Võ Sông Hương giành giải Ba năm 1996, góp mặt trong các phim: Bông hoa rừng Sác, Sóng gió đời người, Không thể rẽ trái, Dòng đời, Người đẹp Tây Đô. Chị là một trong những mỹ nhân được yêu thích trên màn ảnh những năm cuối thập niên 1990 và đầu 2000. Khi ở đỉnh cao sự nghiệp, chị từ giã màn ảnh và chuyên tâm công việc giảng dạy tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Võ Sông Hương hầu như không xuất hiện ở sự kiện điện ảnh nào hơn chục năm nay và cũng không trả lời phỏng vấn báo chí về cuộc sống hiện tại.


Yến Vy sinh năm 1979, được biết đến sau khi đạt giải nhì cuộc thi năm 1997. Chị tạo dựng tên tuổi qua các phim: Ngã ba Đồng Lộc, Những nẻo đường phù sa, Dòng đời, Đêm Bến Tre... Năm 2005, nữ diễn viên gặp ồn ào cá nhân nên rút lui khỏi showbiz. Sau đó, chị sang Mỹ kết hôn với một Việt kiều và sống kín tiếng. 'Trước đây, tôi làm người dẫn chương trình cho một đài Việt ngữ. Nhưng khi ông xã ổn định về kinh tế, tôi chỉ lo tập trung vào việc ca hát', chị cho hay.


Kim Thanh Thảo từng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ. Chị đoạt giải hoa hậu cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng 1998 và tham gia nhiều phim: Bóng biển, Hoa thiên điểu, Người đàn bà yếu đuối, Công ty thời trang, Lửa vòng cung, Ngọn nến hoàng cung... Sau đó, chị giải nghệ, chuyển sang vai trò nhà sản xuất phim và tổ chức các sự kiện văn hoá, cuộc thi sắc đẹp.


Thủy Tiên từng hai lần đăng quang: Hoa khôi Thời trang 1994, Hoa hậu Điện ảnh 1999. Chị hoạt động với vai trò người mẫu và tham gia các phim: Đêm ước nguyện, Mặt trận không tiếng súng, Vầng trăng bị che khuất, Tổ yến... Khoảng năm 2003, chị kết hôn, sinh con gái đầu lòng và muốn dành hết thời gian cho tổ ấm nhỏ. Năm 2008, gia đình chị sang Thái Lan định cư.



Tại cuộc thi năm 1999, Dương Cẩm Lynh về vị trí thứ hai, sau Thủy Tiên. Suốt nhiều năm qua, chị miệt mài đóng phim, bao gồm: Hoa dại, Có lẽ nào ta yêu nhau, Những ông bố độc thân, Mặt nạ máu... Về đời tư, nữ diễn viên đã ly hôn, một mình nuôi con trai nhỏ tên Will.

Ngoài các người đẹp trên, một số nghệ sĩ khác từng tham gia cuộc thi Tuyển chọn diễn viên điện ảnh và phim truyền hình, gồm: Quyền Linh (giải Tư 1992), Trịnh Kim Chi (giải Khuyến khích 1992), Hồng Ánh (giải Tư 1995), Trương Minh Quốc Thái (giải nhất 1997), Lương Thế Thành (giải Nhì 2004). Từ giai đoạn sau 2000, cuộc thi không còn tạo được tiếng vang và các gương mặt đoạt giải chưa thể bứt phá, đến gần hơn với công chúng.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech