Slider

Những bữa cơm chay ấm lòng từ tình thương của người xa xứ

0

Nhìn ánh mắt những người vô gia cư hàm chứa biết bao sự vui mừng khi cầm trên tay hộp cơm đạm bạc. Chị Olivia Phạm dặn lòng chắc chắn sẽ cố hết sức để chương trình quỹ cơm chay này có thể tiếp tục.


Chị Oliva Phạm (tên thật là Phạm Thị Tường) lấy chồng và sinh sống tại Singapore được 12 năm. Nhưng tình yêu của chị dành cho quê hương chưa bao giờ tắt, chị vẫn luôn đi đi về về giữa Singapore và Việt Nam. Quê của chị Olivia Phạm ở Dầu Tiếng, Bình Dương. Dường như nơi này trở thành mảnh đất thu hút người dân tứ xứ đến để mưu sinh bằng nghề cao su và cũng là nơi có rất nhiều mảnh đời khó khăn. Trước khi dịch bùng phát, mỗi năm chị thường về Việt Nam 3 lần để thăm người thân và thực hiện những tâm nguyện của mình như thăm các kiểng chùa và giúp đỡ những hoàn cảnh đau bệnh.

Những bữa cơm chay đượm nghĩa tình

Chị Olivia Phạm được tận mắt chứng kiến những phận đời trôi nổi phải sống vật vờ ở vỉa hè. Có người lấy chạy xe ôm lấy yên xe làm giường ngủ, có người chui vào thùng xe ba bánh nhỏ xíu co ro. Số phận đã không mỉm cười với những con người như vậy, khiến họ không chốn đi về… Những hình ảnh các bé nhỏ ngủ dàn ngang giữa lề đường, trùm cùng nhau cái áo mưa ám ảnh mãi những chuyến đi của chị. Và chương trình quỹ cơm chay ra đời từ đó. Chị Olivia Phạm kết hợp với chị Nguyễn Thị Thảo Hương là người đã thành lập quỹ Children Are Innocent cũng đang sinh sống và làm việc tại Singapore. Cả hai cùng đồng hành cho những suất cơm nóng hổi đến tay những cô chú bán vé số, lượm ve chai, những người khó khăn, vô gia cư…  

Chị Olivia Phạm tin vào Đức Phật và tin vào Phật pháp nhiệm màu, luôn hướng mọi người tới những suất ăn no lòng và không sát sanh, giúp tâm trí nhẹ nhàng, thanh thản hơn. Ngoài ra, chị Olivia Phạm cũng rất biết ơn đến các thành viên trong chương trình quỹ cơm chay đã hết mình chăm lo và không ngại mệt nhọc để chuẩn bị một số lượng lớn suất ăn. Và hơn hết là ngày có thêm các nhà hảo tâm quyên góp kinh phí duy trì 250 suất ăn vào mỗi thứ năm hàng tuần trong suốt 1 năm qua.


Thiện nguyện từ tâm

Hàng ngày, chị Olivia Phạm luôn dõi theo tình hình dịch bệnh tại quê nhà. Nhìn bà con còn nhiều vất vả, nên chị lại mở ra những chương trình quyên góp để hỗ trợ lương thực thực phẩm cho bà con ở những khu cách ly thuộc TP. Biên Hòa, TP. Nha Trang, TP. Bình Dương, TP. Vũng Tàu… cho đến những công nhân thất nghiệp không tiền đóng trọ đều được chị cố gắng giúp đỡ. Dù biết những gì chị và quý mạnh thường quân đang cố gắng chỉ là hạt cát ở sa mạc nhưng chị vẫn muốn bớt một người đói, bớt một người khổ vì dịch bệnh. Trong đại dịch bùng phát, biết bao cuộc chia ly, biết bao nước mắt của người ở lại khiến chị Olivia Phạm hiểu rằng mình vẫn còn rất nhiều may mắn. Chỉ cần nghĩ như vậy là chị không ngại ngần tiếp tục chương trình này nối tiếp chương trình khác.


Chị Olivia Phạm luôn tâm niệm thiện nguyện thì luôn xuất phát từ tâm. Cho nên chị không bao giờ phân biệt là người khó khăn ở Singapore hay Việt Nam. Chỉ cần trong khả năng của chị, chị luôn sẵn sàng. Nếu như ở Singapore, chị thường đến trung tâm bảo trợ để thăm những người già. Chị biết rằng, người già chỉ cần một chút quan tâm, trò chuyện cũng đã đủ lắm rồi. Chị đối đãi với những cụ già như chính cha mẹ ruột của mình, từ cắt tóc, cắt móng tay hay nấu cháo… chị chẳng nề hà gì. Thậm chí có những hoàn cảnh đáng thương ở Singapore như mẹ bỏ đi, ba mất, hai đứa bé còn nhỏ sống cùng bà nội được chị hỗ trợ tiền cho bà nội chăm sóc hai bé.



Dù biết là tương lai thì không nói trước được điều gì nhưng chị Olivia Phạm mong rằng mình luôn đủ sức khỏe và tình thương của mọi người để tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh đang cần tới chị. Và nhất là chương trình quỹ cơm chay sẽ tăng dần những suất ăn và lan tỏa mô hình này ngày một nhiều hơn đến với mọi người.

HỒNG ĐÀO

Ảnh: NVCC

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech