Slider

Trường Thịnh và Tăng Huỳnh Như yêu nhau trong phim “Giã từ những đêm hoang”

Ngày 9/6, Đài truyền hình TPHCM (HTV) đã chính thức công bố phát sóng phim mới của TFS: “Giã từ những đêm hoang”. Lần này, Trường Thịnh và Tăng Huỳnh Như đã yêu nhau trong phim đầy chuyện li kì, gây cấn.



Phim xoay quanh câu chuyện của Quỳnh, cô gái thứ hai trong gia đình có 3 chị em bị cha bỏ rơi, mồ côi mẹ phải cùng nhau vừa kiếm sống vừa đi học. Ba chị em làm cho bãi giữ xe của một Cảng cá. Tai họa xảy đến với chị em Quỳnh khi bãi bị mất xe khách gởi, Quỳnh phải làm thêm việc tiếp thị bia rượu ở quán nhậu để có tiền trang trải mọi thứ. Ở quán, Quỳnh gặp lại người từng khiến cô ôm mối hận dẫn đến việc cô say rượu rồi lên giường với một tay giang hồ mới ra tù. Nhiều hệ lụy nối tiếp khiến cuộc đời của cả hai rẽ sang lối khác.

Lần theo dấu vết của các băng nhóm tội phạm chuyên bảo kê vũ trường, cho vay nặng lãi, buôn bán chất cấm và buôn bán phụ nữ, Lâm Sói – một thanh niên giang hồ bị gài bẫy vào tù sau khi ra khỏi trại đã quyết truy tìm sự thật kẻ đã giết chết Ba Sơn – người chú ruột đã bảo bọc anh là đứa trẻ mồ côi. Sự thật lần mở cũng là lúc anh tiến triển tình cảm của mình với Quỳnh, cô gái tiếp viên trong quán bia có mối quan hệ thâm sâu với Tư Phước – người đã tham gia vào vụ giết chết Ba Sơn.



Cặp đôi diễn viên chính Trường Thịnh (Lâm Sói) và Huỳnh Như (Quỳnh)

Chia sẻ về nhân vật Lâm Sói, diễn viên Trường Thịnh tâm sự: “Lâm Sói chính là vai diễn hoàn toàn khác các vai trước đây mà Thịnh đã thể hiện. Nếu khán giả đã quen với vai công an, đại úy, chính diện thì đây chính là lần đầu tiên, Trường Thịnh hóa thân thành đại ca, xã hội đen, vào tù ra khám. Lúc mới nhận vai, anh Khoa đạo diễn muốn nhân vật đầy cơ bắp tập gym 6 múi. Tuy nhiên, sau khi xem kịch bản, Thịnh có hướng điều chỉnh về cá nhân. Thịnh nghĩ, bình thường ở bên ngoài có thể không thuyết phục được mọi người ở nét đại ca lì lợm, bặm trợn. Thịnh nghĩ, người ở tù ra phải mập xíu. Việc tạo hình khác đi sẽ mang đến màu sắc mới mẻ cho vai diễn lần này của Thịnh”.





Tại BHD Star 3-2, dàn diễn viên “Giã từ những đêm hoang” đã có buổi ra mắt khán giả TP.HCM.

Dù mới công chiếu tập đầu song bộ phim thực sự lôi cuốn người xem ở ngay những hình ảnh đầu tiên cùng diễn xuất tự nhiên của các diễn viên chính.

Trong buổi ra mắt, đạo diễn Nguyễn Đỗ Khoa chia sẻ “Phim này là bộ phim cuối cùng của TFS được quay bằng một máy quay phim duy nhất xuyên suốt 30 tập phim. Kể từ những phim sau, TFS sẽ quay với nhiều máy cho các góc phim truyền hình. Nhìn hình, xem trailer, mọi người tưởng đây là phim giang hồ đánh đấm, bạo lực. Tuy nhiên, thực tế lại là phim tình cảm tâm lí xã hội. Những mở đầu chất giang hồ vậy chứ vào các tập phim sẽ thấy đầy cảm xúc. Phim khai thác về giới giang hồ nhưng đó chỉ là cái cớ để kể câu chuyện tình thân.”

Đây được xem là bộ phim hiếm hoi thực hiện với cách làm mới của TFS. Phim được sản xuất trong giai đoạn nhiều biến cố: Khởi quay vào năm 2020, chỉ một thời gian thì dịch COVID-19 lần 1 bùng lên. Đoàn phim cũng phải tạm ngưng quay một thời gian. Khi phim bước vào giai đoạn hậu kỳ, lại bùng dịch.

Đạo diễn Nguyễn Đỗ Khoa (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng tác giả, diễn viên và đồng nghiệp

Chọn khai thác đề tài về thế giới ngầm, xã hội đen nhưng bộ phim không đậm chất ly kỳ bởi những pha hành động nghẹt thở. Mà phim đi sâu vào diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật, qua đó phần nào lột tả sự gai góc, hiểm độc của các thế lực băng nhóm trong giới giang hồ. Tuy bối cảnh bộ phim xoay quanh thế giới ngầm đầy thủ đoạn và mưu mô ở một phố thị ven biển; câu chuyện về tình thân, tình yêu diễn ra quanh bãi giữ xe của Cảng cá đã làm cốt truyện mang gam màu tươi sáng hơn.


Với những góc máy đậm chất nghệ thuật, bộ phim mang đến trải nghiệm điện ảnh cho khán giả trong mỗi khung hình. Cách dẫn dắt tình tiết và đan cài sự kiện đóng mở hợp lý của biên kịch Trần Thị Bảo Châu khiến người xem bất ngờ bởi sự khó đoán. Cùng với cách thể hiện của dàn diễn viên từ gạo cội đến thế hệ trẻ giàu năng lượng nghệ thuật hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn rõ nét khi hoá thân tròn vai và vừa vặn cảm xúc dù là tuyến nhân vật chính hay phụ. Khán giả sẽ được dịp nhìn thấy TFS chuyển mình bước sang giai đoạn mới thích nghi thời đại mới và làm phim thời đại mới để phù hợp xu hướng thị hiếu của khán giả.

Thông điệp nhân văn

Khai thác câu chuyện trong giới giang hồ với nhiều tình tiết chồng chéo ly kỳ, thắt mở liên tục, dẫn dắt người xem vào những mối quan hệ mà ở đó không có gì là chắc chắn ngoài giá trị của đồng tiền, thế nhưng ở nơi tưởng chừng chỉ có lòng tham và sự thù hận; chính tình cảm gia đình, sự đùm bọc và lương thiện của 3 chị em Phượng, Quỳnh, Long đã mang đến những tia nắng ấm áp, có sức mạnh cảm hoá cái xấu, cái ác.

Bộ phim cũng nêu lên nhiều thông điệp nhân văn về giá trị tình thân trong cuộc sống dễ dàng bị cám dỗ bởi sức mạnh đồng tiền và sự đánh mất sợi dây nối kết tình cảm thiêng liêng. Thịnh – một chàng trai hiền lành, ngây thơ trong tình yêu đơn phương với Quỳnh nhưng đã sa ngã vào con đường tội lỗi của thế giới ngầm chính vì sự quản lý lõng lẻo của gia đình và tình thương đầy toan tính vật chất của người chị gái. Trong khi đó, Lâm Sói, một tay đàn anh luôn ruợt đuổi tìm bắt bản ngã của chính mình trong những đêm hoang bất tận dù khôn ngoan và lạnh lùng đến mức nào, mục đích duy nhất của anh chính là đòi lại sự công bằng cho chú ruột, người đã chết trong sự oan ức khi muốn từ bỏ con đường tội lỗi.

“Giã từ những đêm hoang” lôi cuốn khán giả không chỉ bởi tiếng nhạc xập xình của vũ trường, bởi sự hiểm hóc, ăn thua, những pha đấu trí gây cấn của các băng nhóm giang hồ, mà xen vào đó là nhiều tình tiết lãng mạn thể hiện khát khao yêu thương, hạnh phúc, bình yên. Quá khứ đã trôi qua, mối quan hệ giữa những con người trẻ tuổi lại được khơi dậy bởi bản ngã thiện lương; khát khao cuộc sống an yên, hạnh phúc trong tình thân đã giúp họ lần nữa tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

“Giã từ những đêm hoang” do Đỗ Khoa và Phạm Lộc đồng đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Huỳnh Trường Thịnh, Tăng Huỳnh Như, Trần Kim Hải, Huỳnh Anh Tuấn, Lê Mạnh Phương, Tống Đan, Huỳnh Điệp Kiều Ngân, Thành Khôn, Thạch Kim Long, Nguyễn Đức Thịnh, Ngân Quỳnh, Huy Cường, Hồ Bảo Thi, Ngô Thái Hiển, Tuyết Quyên, Trần Phan Hoàng Yến, Tiến Ngô, Huỳnh Đào, Hoàng Hải, Sao Mai, Duy Nguyễn, Nhật Trường, Cường Nguyễn, Lê Phương Anh Dũng, Trọng Nghĩa, Hồng Thắm, Gia Linh, Lê Bảy… cùng một số diễn viên khác.  

30 tập phim sẽ được phát sóng lúc 22 giờ mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trên kênh HTV9, bắt đầu từ ngày 14-6.  

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech