Slider

Cường nữ U80 khiến giới trẻ thán phục: 40 tuổi đi rửa bát kiếm sống, 70 tuổi trở thành Tổng Giám đốc và chân lý sống đáng ngưỡng mộ

0
Cuộc sống của bà đã cho chúng ta thấy một chân lý của cuộc sống: ở bất kì độ tuổi nào, bạn vẫn có thể sống theo những điều mình muốn.

Theo ấn tượng của bạn, một người 70 tuổi phải như thế nào? Có phải là hình ảnh bà lão mái tóc hoa râm, thân hình phì nhiêu? Hay là người vừa trải qua cơn bạo bệnh phải nằm trên giường?

Người phụ nữ 70 tuổi sinh ra ở Bắc Kinh trong bài viết sau đây là một câu trả lời cho bạn.



Ở tuổi thất thập, bà vẫn đang làm việc với cương vị là tổng giám đốc bộ phận chiến lược của một tập đoàn đa quốc gia lớn có trụ sở tại Trung Quốc.

Tập đoàn này có hơn 90 giám đốc điều hành trên khắp thế giới, trong đó chỉ có 3 người phụ nữ. Và bà là một trong số họ, đồng thời cũng là giám đốc điều hành duy nhất người châu Á. Bà tên Lưu Minh Minh.

Một số người nói rằng ngành mà bà đang làm là thế giới của đàn ông, phụ nữ làm trong lĩnh vực đó là quá sức. Nhưng bà vẫn không rút lui và thậm chí sau một ca đại phẫu, bà còn quay trở lại làm việc chỉ 1 tuần sau đó.

Bà nói: "Tôi không còn mặc váy áo gợi cảm và đã trở nên mạnh mẽ hơn, giao tiếp tốt hơn. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng phụ nữ đi làm cũng không kém cạnh ai".



Khi bà 64 tuổi, nhiều người khuyên bà nên nghỉ hưu, ở nhà hưởng thụ với chồng nhưng không, bà kiên quyết làm những thứ lớn lao hơn và hoạt động tích cực tại nơi làm việc.

Bà độc lập về kinh tế lẫn tinh thần, nhiều người xem bà là nữ anh hùng thực sự. Ở bà toát lên vẻ quyến rũ, khí chất của người phụ nữ độc lập.

Cuộc sống của bà đã cho chúng ta thấy một chân lý của cuộc sống: ở bất kì độ tuổi nào, bạn vẫn có thể sống theo những điều mình muốn.
Tuổi thơ "cầm đầu" con trai trong xóm

Lưu Minh Minh sinh ra ở Bắc Kinh. Cô gái Lưu Minh Minh khi bé đã rất xinh xắn nhưng lại rất vô tư, chỉ thích chơi với con trai và thậm chí còn thống trị mấy đứa con trai trong xóm.

Lớn lên, vì hoàn cảnh, Lưu Minh Minh buộc phải rời xa cha mẹ, đến làm việc ở một vùng nông thôn hẻo lánh của Nội Mông. Điều kiện ở nơi này khó khăn nhưng Minh Minh luôn cảm thấy đây là một bài kiểm tra cần thiết của đời người, có thể giúp bạn học và tiếp cận những thứ mà không bao giờ có được nếu ở thành phố.



Cô gái Minh Minh mạnh mẽ khi đó không bao giờ than phiền, luôn sống lạc quan, tích cực và học hỏi những kiến thức mới. Chính thái độ tích cực này đã giúp Minh Minh được vào đảng năm 18 tuổi và dần dần tiến lên được những chức vụ cao hơn.

Sau khi trở về thành phố, Lưu Minh Minh được phân công làm thư ký trong một cơ quan. Công việc nhàn hạ, bố mẹ của Lưu Minh Minh rất hài lòng nhưng cô lại cảm thấy mình bị kìm hãm nên đã từ chức. Sau đó, cô ứng tuyển vào Stone group.

Vào những năm 1990, mức lương của hầu hết mọi người chỉ là vài trăm nhân dân tệ (khoảng vài trăm nghìn đồng) thì Lưu Minh Minh đã kiếm được hơn mấy chục nghìn nhân dân tệ mỗi tháng (tầm mấy trăm triệu đồng). Nếu so sánh với thời bây giờ, số tiền bà kiếm được không hề nhỏ.

Năm 38 tuổi, chồng sang Đức học quản lý kinh doanh, Lưu Minh Minh rất muốn được ra ngoài xem thế giới vận hành như thế nào. Vậy là Minh Minh từ bỏ công việc lương cao, cùng chồng sang Đức du học.

Trong trường học ở Đức, Minh Minh là sinh viên lớn tuổi nhất. Chi phí du học khá cao, dù trước đây lương cao nhưng lại chi xài nhiều nên không tiết kiệm được bao nhiêu, do đó để có tiền trang trải học phí, Minh Minh phải đi làm phụ bếp, rửa bát, dọn phòng dù tuổi đã 40.

Vì rào cản ngôn ngữ, Minh Minh phải lăn xả rất nhiều để luyện tiếng Anh, tiếng Đức với người bản địa. Hơn nữa, vì là sinh viên lớn tuổi nhất trường nên mỗi ngày đến lớp, Minh Minh phải âm thầm chịu những ánh mắt nghi ngờ, kỳ thị của người khác.

Thời gian đó, cuộc sống rất khó khăn, học hành cũng rất vất vả, Lưu Minh Minh tự nhủ: "Trời không phụ lòng mình, nhất định phải tự tin và cố gắng sống".



Lưu Minh Minh luôn biết rõ mình muốn gì nên quyết tâm đấu tranh để có cho bằng được. Mọi nghi ngờ và phản đối của mọi người không thể nào làm tổn thương trái tim mạnh mẽ và ý chí của Minh Minh.
Trở thành thông dịch viên ở tuổi 43 và nỗ lực trở thành tổng giám đốc

5 năm sau, khi đã 43 tuổi, Lưu Minh Minh tốt nghiệp và trở về nước với niềm hy vọng tràn trề. Với nền tảng học tập, Minh Minh đã nộp đơn vào làm thông dịch viên tại công ty giấy ở Vân Nam.

Thời gian đầu, bà không có kinh nghiệm làm việc trong ngành giấy nhưng để lập thành tích, bà xin chuyển công tác ở Côn Minh và Ngọc Tây. Dần dần, bà nhanh chóng trở thành trưởng bộ phận, được thăng chức tổng giám đốc.

Với sự điều hành của bà, trong năm thứ hai làm việc, tình hình kinh doanh của công ty giấy lỗ thành có lãi. Kể từ đó, lợi nhuận của nó đã tăng gấp đôi qua từng năm, đứng thứ ba trong số mười doanh nghiệp hàng đầu ở tỉnh Vân Nam.



Tuy nhiên, có lần, nửa đêm, bà nhận được tin báo rằng số giấy khách hàng nhận được bị nấm mốc rất nhiều. Bà và nhân viên còn phát hiện ra dây chuyền sản xuất cũng bị nấm mốc rất nhiều.

Lập tức, bà đã cho ngừng sản xuất và thu hồi số lô giấy bị nấm mốc ngay lập tức. Cách giải quyết này của bà còn khá mới mẻ và khiến công ty mất doanh thu, nên những người lãnh đạo ở công ty đã rất tức giận. Vậy là bà bị công ty sa thải.

Áp lực tinh thần vô cùng lớn khiến Lưu Minh Minh nản lòng, ốm nặng trên giường suốt 1 tuần. Nhưng 10 ngày sau, mọi thứ đã xoay chuyển. Công ty tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện ra nấm mốc trên giấy là do nguồn nước nhiễm bẩn và nếu thời điểm đó bà không cho ngừng sản xuất thì càng có nhiều tổn thất nặng nề hơn.

Lưu Minh Minh được xem là người hùng của công ty khi đó. Lãnh đạo công ty rất cảm kích và quyết định: Những giấy tờ do Lưu Minh Minh cấp không cần phải kiểm tra lại.

Bà làm trong công ty giấy được 5 năm, và ở năm thứ 5 bà lại cảm thấy không hài lòng. Vậy là bà lại thay đổi công việc.

Lúc này bà đã 48 tuổi nhưng vẫn không sợ thất bại và thích được tung hoành ngang dọc. Ở bà luôn có một nghị lực mạnh mẽ, không cam chịu, chấp nhận thất bại. Có lẽ đây là một trong những bí quyết thành công của Lưu Minh Minh.



Tuổi 58 tự đề bạt mình làm chủ tịch khu vực châu Á: "Điều cốt yếu là bạn phải dám làm"

Ở tuổi 48, bà Lưu Minh Minh quyết định chuyển đến làm việc tại tập đoàn kinh doanh giấy Voith của Đức - công ty số một trong ngành. Với danh tiếng trong sạch, trung thực, năng lực làm việc cực kì tốt, công ty đã mời bà trở thành phó trưởng văn phòng đại diện của công ty tại Bắc Kinh. Lưu Minh Minh nhận lời đề nghị nhưng yêu cầu để bà làm trưởng văn phòng đại diện chứ không phải phó để mình có nhiều quyền lực hơn.

"Tôi nghĩ đây là thế mạnh của mình, mình phải là người có quyền tự quyết chứ không phải cấp phó. Nếu không, tất cả những nỗ lực sẽ tiêu tan", bà giải thích. Dù bà có kinh nghiệm làm việc, thành tích xuất sắc suốt 5 năm qua nhưng phía công ty vẫn khá do dự. Vậy nên, bà đã có cuộc nói chuyện với lãnh đạo công ty và sau 2 tiếng đồng hồ thương thảo, yêu cầu của bà đã được chấp nhận.

Nói về kinh nghiệm xin việc thành công, bà cho biết: "Nhiều người nói rằng đó là mơ mộng, nhưng bạn có thể làm được. Điều cốt yếu là bạn phải dám làm". Với cách này, bà Lưu Minh Minh đã trở thành trưởng đại diện của Voith tại Bắc Kinh và sau đó thành chủ tịch của Voith Group Trung Quốc. Tuy nhiên, sau một thời gian làm, người phụ nữ này đã tự ứng cử mình làm chủ tịch của khu vực châu Á. Năm đó, bà 58 tuổi.



Một tai nạn vô tình xảy ra trong lúc làm việc khiến bà bị gãy xương, một chân bị dập nát và bà phải trải qua ca đại phẫu. Điều đáng nói là chỉ 1 tuần sau đó, bà đã chống nạng, trở lại làm việc với một sự rạng rỡ, không chút mệt mỏi.

Chỉ cần làm việc chăm chỉ thì dù 27 hay 70 tuổi đều thành công

Ở tuổi 63, bà Lưu Minh Minh lại trải qua cuộc đại phẫu để cải thiện sức khỏe. Bà cũng tình nguyện rút từ tuyến đầu của công ty về tuyến hai. Nhưng với tính cách mạnh, ưa xông pha, bà lại không quen với sự tự do.

Vậy là ở năm thứ 2, bà Lưu Minh Minh 64 tuổi đã chuyển đến một công ty đa quốc gia với vị trí Tổng giám đốc Chiến lược Toàn cầu và Phát triển Doanh nghiệp.




Đến nay ở tuổi 70, bà vẫn năng động ở nơi làm việc, tập thể dục mỗi ngày. Thậm chí thể trạng của bà có thể so sánh với người 20 tuổi. Bà còn học cách video, livestream để chia sẻ cuộc sống của mình sau những giờ làm việc bận rộn.

"Tôi một lòng làm việc chỉ để làm hài lòng bản thân. Khi một người yêu sự nghiệp của mình, tiền bạc chỉ là phần thưởng đi kèm với nó. Tôi vẫn đang làm việc chăm chỉ vì nhiều điều hay mà nó mang lại", bà đáp trả với những lời chỉ trích rằng bà mê tiền và danh vọng khi đã lớn tuổi.

Đúng thật là như vậy, làm việc chỉ để nhận ra giá trị của bản thân và làm hài lòng bản thân, vậy thì tại sao phải bận tâm đến cách nhìn của người khác hay những định kiến ở đời.




Có nhiều người hay đặt giới hạn cho cuộc đời mình ở tuổi 35, 40 hay 60 tuổi. Thế nhưng thực tế thì ở tuổi nào cũng có cơ hội, chỉ cần bạn cảm thấy cuộc đời sắp có bước ngoặt thì bạn có thể tự mình vạch ra hướng đi, nỗ lực làm việc bất cứ lúc nào.

Như Lưu Minh Mình đã nói: "Chỉ cần làm việc chăm chỉ và đủ giỏi thì dù 27 hay 70 tuổi, ai cũng có quyền tự biến ước mơ thành hiện thực".

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© All Rights Reserved
Liên hệ: info@quantritruyenthong.com Trang thông tin Truyền thông về Sao Giải trí - Sao Doanh Nhân | Thực hiện và phát triển bởi KKD Tech